Bao lâu phải thay lõi lọc nước?

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015
Những chiếc máy lọc nước đang dần trở thành người bạn thân thiết không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là với tình trạng nước bị nhiễm bẩn ngày càng đáng báo động như hiện nay.

Thế nhưng, không phải cứ mua về một chiếc máy lọc nước được quảng cáo là uy tín, lâu bền mà ta quên đi cách vệ sinh và kiểm tra máy định kì.


Đối với các máy lọc sử dụng hệ thống lọc RO thì người sử dụng càng cần lưu tâm để ý nhiều hơn đến bộ phận này và thay ngay khi thấy dấu hiệu màng lọc bị nhiễm bẩn.


Thông thường, lõi lọc số 1 (5 mcron) – 3 đến 6 tháng, lõi lọc số 2 (than hoạt tính)- 6 đến 9 tháng, lõi lọc số 3 (1 micro) – 9 đến 12 tháng, lõi lọc số 4 – màng lọc RO – từ 24 đến 36 tháng. Với các lõi lọc: lõi lọc số 5, lõi lọc số 6, lõi lọc số 7 từ 12 đến 36 tháng.


Câu trả lời từ nhà sản xuất chỉ mang tính chất định tính. Thực tế, việc thay lõi lọc phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nước đầu vào và tần suất sử dụng của gia đình.

Thông thường, các máy lọc RO thường bố trí cốc lọc số 1 trong suốt để khách hàng có thể tự nhận biết khi nào nên cần vệ sinh hay thay thế lõi lọc. Lõi lọc số 1sẽ là lõi thay thế thường xuyên nhất.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments